Châu Á nỗ lực ngăn làn sóng dịch Covid-19
Ngày đăng: 24/01/2021
Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp và khó lường, nhất là khi xuất hiện một số biến thể mới, nhiều nước khu vực châu Á đã đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa như phong tỏa và triển khai tiêm chủng ngừa cho người dân.
 Châu Á nỗ lực ngăn làn sóng dịch Covid-19 

Tại Nhật Bản, số người tử vong do Covid-19 trong ngày 23/1/2021 đã vượt qua con số 5.000 người trong bối cảnh nước này đang phải gồng mình kiềm chế làn sóng lây nhiễm thứ 3. Còn tại Hong Kong (Trung Quốc), chính quyền đặc khu hành chính này đã phong tỏa một khu vực đông dân cư sau khi số ca nhiễm mới tại vùng lãnh thổ này tăng mạnh trong vài ngày gần đây.

Những biến thể của virus cũng phản ánh một thực trạng vô cùng đáng sợ, nhất là thông báo mới nhất của Chính phủ Anh đã báo hiệu sự chênh lệnh từ tỉ lệ tử vong cao hơn. Đến nay, Hàn Quốc xác nhận 3 biến thể của SARS-CoV-2 phát hiện lần đầu tại Anh, Nam Phi và Brazil đã xuất hiện ở nước này, đồng thời cho biết có tổng cộng 18 ca nhiễm các biến thể này. Hiện quốc gia châu Á này đang đặt nhiều hy vọng vào chương trình tiêm chủng quốc gia, dự kiến bắt đầu vào tháng 2 tới.

Trong khi đó, Campuchia dự kiến khoảng 500.000 người dân nước này sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước Tết năm mới Khmer trong tháng 4 tới. Ngoài ra, kể cả những du khách đã tiêm phòng vaccine Covid-19 vẫn phải cách ly tập trung 14 ngày khi nhập cảnh vào Campuchia.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v