Đà Nẵng: Đảm bảo quy trình cách ly y tế tại khách sạn
Ngày đăng: 23/01/2021
Hiện tại, thành phố Đà Nẵng có 24 khách sạn đã được lựa chọn và chính thức trở thành Khu cách ly phòng dịch Covid-19. Để đảm bảo quy trình cách ly y tế tại các khách sạn, ngành y tế Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra, giám sát và siết chặt quy trình phòng dịch tại những khu vực này.
 Đảm bảo quy trình cách ly y tế tại khách sạn. Hình minh họa 

Được biết, những khách sạn này là khu vực cách ly y tế dành cho công dân và chuyên gia nhập cảnh vào làm việc tại Việt Nam và thành phố Đà Nẵng. Những người cách ly tại đây được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần. Mỗi phòng cách ly không quá 2 người, người thực hiện cách ly y tế không được phép ra khỏi phòng nếu không có việc cần thiết. Mọi nhu yếu phẩm hàng ngày được nhân viên phục vụ tận nơi.

Quy trình cách ly y tế tại các khách sạn ở Đà Nẵng được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế và của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng. Theo đó, các khách sạn chỉ được tiếp nhận tối đa 90% trên tổng số lượng phòng. Cùng với đó, tất cả nhân viên phục vụ trong khu cách ly này cũng được tập huấn và thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Hiện thành phố đã tiếp nhận cách ly hơn 5.400 người. Để đảm bảo quy trình cách ly y tế tại các khách sạn trên địa bàn, ngành Y tế Đà Nẵng cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải và quy trình lấy mẫu xét nghiệm tại các khách sạn.

Để hạn chế lây nhiễm chéo khi có ca dương tính hoặc những sự cố xảy ra trong quá trình cách ly, các khách sạn cũng đưa ra nội quy cụ thể thông báo đến khách hàng những nội dung đã được quy định đối với người cách ly. Đồng thời yêu cầu người cách ly cam kết tuân thủ những quy định này và có mức xử phạt cụ thể với những trường hợp cố ý vi phạm.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v