Gặp mặt người nước ngoài nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Ngày đăng: 22/01/2021
Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc Đinh Sửu 2021, chiều ngày 21/1/2021, Thành ủy, HĐND,UBND,UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng gặp mặt thân mật người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Dự buổi gặp mặt có Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh; Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh.
 Chủ tịch UBND thành phố  Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi gặp mặt 

Trong không khí rộn ràng của mùa Xuân, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh thông báo khái quát đến các vị khách nước ngoài tình hình kinh tế-xã hội của thành phố năm 2020, năm đặc biệt khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, điểm sáng của hoạt động đầu tư là vốn đầu tư khu vực FDI tăng gần 38% so với năm 2019. Về công nghiệp, giá trị gia tăng ngành sản xuất thuốc, hóa được và dược liệu tăng gần 45%. Khu vực dịch vụ bao gồm hoạt động thông tin và truyền thông, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm... tăng đáng kể. Đặc biệt trong năm 2020, thành phố tổ chức Lễ ký kết thiết lập quan hệ với thành phố Gold Coast của Úc bằng hình thức trực tuyến. Như vậy, đến nay Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác chính thức với 45 địa phương của 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2021 thành phố chọn chủ đề là năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế, lãnh đạo thành phố mong muốn luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài trên chặng đường khôi phục tăng trưởng của thành phố

Tại buổi gặp mặt, bà Hy Tuệ, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng đánh giá cao kết quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII đã thành công tốt đẹp. Bà Hy Tuệ, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng khẳng định sẽ tiếp tục làm cầu nối, thắt chặt và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Đà Nẵng với các địa phương của Trung Quốc.

Trong không khí của mùa Xuân, đại diện các vị khách nước ngoài cũng đã dành những lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo thành phố Đà Nẵng; chúc thành phố tiếp tục phát triển trong năm 2021.

 
 Ảnh : Đình Hiền

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã tặng Bằng khen cho 36 tổ chức,16 cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng trong năm 2020.

Hà Hùng,Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v