Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ
Ngày đăng: 21/01/2021
Vào lúc 24h đêm qua ngày 20/1/2021 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Joe Biden đã chính thức tuyên thệ nhậm chức tại đồi Capitol, trở thành nhà lãnh đạo lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ.
 Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ 

Trước Chánh án Tòa tối cao John Roberts và sự chứng kiến của đông đảo quan khách, ông Biden một tay đặt lên kinh thánh, một tay giơ lên và tuyên thệ: "Tôi trịnh trọng tuyên thệ rằng tôi sẽ điều hành Văn phòng Tổng thống một cách trung thành và làm hết khả năng của mình để giữ gìn, duy trì và bảo vệ Hiến pháp Mỹ”. Ông Joe Biden chính thức là Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ, người sẽ dẫn dắt và lãnh đạo nước Mỹ trong 4 năm. Dự kiến ngày 21/1/2021, ông Biden sẽ ký một loạt sắc lệnh đảo ngược chính sách của người tiền nhiệm Donald Trump, với mục tiêu giúp nước Mỹ hàn gắn và vực dậy một nền kinh tế đang khủng hoảng vì đại dịch.

Cũng trong lễ nhậm chức tối ngày 20/1/2021, bà Kamala Harris đã tuyên thệ và trở thành nữ Phó Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Bà cũng là người da màu đầu tiên đảm nhiệm trọng trách này.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v