Trung Quốc ghi nhận ổ siêu lây nhiễm Covid-19
Ngày đăng: 18/01/2021
Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Trung Quốc, khi giới chức nước này thông báo đã phát hiện một ổ "siêu lây nhiễm" với 102 người trong tổng số 114 ca mắc Covid-19 tại tỉnh Cát Lâm, miền Đông Bắc nước này tính đến tối ngày 17/1/2021.
 Trung Quốc ghi nhận ổ siêu lây nhiễm Covid-19 

Thông báo cho biết, cả 102 ca mắc tại Cát Lâm đều lây nhiễm trực tiếp hoặc gián tiếp từ một người ở Hắc Long Giang, làm việc trong lĩnh vực marketing và thường xuyên di chuyển giữa Hắc Long Giang và Cát Lâm thời gian gần đây. Do hoạt động rộng, ca F0 này đã tiếp xúc với rất nhiều người, trong đó nhiều người trung niên và cao tuổi.  Hiện những ca mắc liên quan đều đã được kiểm soát và không có hiện tượng lây nhiễm ra cộng đồng.  

Hiện nhiều địa phương tại Trung Quốc đã thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, sau khi số ca mắc mới tăng trở lại những ngày gần đây, đặc biệt tại tỉnh Hà Bắc, nơi ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch bùng phát lần này. Nhiều địa phương trong tỉnh đã được phong tỏa. Đáng chú ý một hệ thống truy vết mới đối với thực phẩm đông lạnh đã được áp dụng tại nhiều thành phố. Chỉ thực phẩm có chứng nhận kiểm dịch và âm tính với acid nucleic mới được nhập kho.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v