Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng họp thường kỳ tháng 1/2021
Ngày đăng: 13/01/2021
Chiều ngày 12/1/2021, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 1/2021 giữa Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng với UBND thành phố Đà Nẵng và UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng. Cùng dự, có Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng.
 
 

Tại phiên họp, UBND thành phố Đà Nẵng báo cáo các nội dung trình tại kỳ họp tổng kết hoạt động của HĐND thành phố Đà Nẵng khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021; về kết quả triển khai thực hiện các thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng tại các phiên họp thường kỳ từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Ngoài ra, còn đề cập kết quả thực hiện kiến nghị qua giám sát của Thường trực và các ban HĐND thành phố.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND thành phố kết luận tại các phiên họp thường kỳ tháng đối với 279 nội dung cụ thể đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện. Qua rà soát kết quả thực hiện, đến nay, UBND thành phố đã hoàn thành 261 nội dung, còn 18 nội dung đang tiếp tục triển khai.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung trao đổi, đề xuất các vấn đề trên các lĩnh vực cần tập trung giải quyết thời gian đến như: việc tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để trả nợ đất tái định cư theo Nghị định 79/2019/NĐ-CP; việc triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn, cũng như đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, động lực; về quan tâm chăm lo Tết cho người dân; về xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là các trạm trung chuyển rác cùng một số vấn đề dân sinh khác.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị UBND thành phố và các sở, ngành tập trung hoàn tất các nội dung trình tại kỳ họp tổng kết hoạt động HĐND thành phố khóa IX, trong đó, lưu ý hoàn chỉnh các nội dung về dự án nhóm B. Tập trung giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, nhất là hoàn thiện hạ tầng các cụm công nghiệp, giải quyết các dự án treo, đất nông nghiệp không sản xuất được, việc thu phí đậu đỗ xe; giải quyết đơn thư của người dân…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng đề nghị quan tâm chăm lo Tết cho người dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng; tăng cường các biện pháp đảm bảo bình ổn giá, an ninh trật tự dịp Tết. Đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng rà soát lại các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sau dịch; tập trung thực hiện các kết luận kiểm toán; phối hợp triển khai để tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13942 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13942 dòngFirstPrevNextLast v