Nhiều nước nâng cảnh báo vì Covid-19
Ngày đăng: 10/01/2021
Với việc thế giới đã có gần 1,9 triệu người tử vong vì Covid-19 và số ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vẫn đang tiếp tục lây lan nhanh tại nhiều nước, nhiều quốc gia trên thế giới đã phải áp đặt trở lại các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt song song với việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 đại trà.
 Nhiều nước nâng cảnh báo vì Covid-19 . Hình minh họa

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, trong 24 giờ qua, nước Mỹ lại chứng khiến số ca mắc mới cao kỷ lục, gần 290.000 người. Hiện Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 và đã ghi nhận gần 22,5 triệu ca mắc, chiếm 1/4 tổng số ca nhiễm trên thế giới.

Trong khi đó ở châu Á, thành phố Brisbane của Australia bắt đầu áp đặt trở lại lệnh phong tỏa từ ngày 9/1/2021. Quyết định được đưa ra sau khi thành phố lớn thứ 3 cả nước với hơn 2 triệu người dân phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới ở Anh. Ngoài Brisbane, bang New South Wales của Australia cũng đang áp lệnh cảnh báo đi lại ở mức cao, do gia tăng các ca nhiễm biến thể mới.

Nhiều tỉnh ở trên khắp Nhật Bản như: Osaka, Kyoto, Hyogo, Aichi và Gifu Tochigi ngày 9/1 đã yêu cầu chính quyền Trung ương ban bố tình trạng khẩn cấp tương tự như ở Tokyo và các tỉnh lân cận, sau khi chứng kiến số ca nhiễm mới tăng vọt, đe dọa nghiêm trọng hệ thống y tế của nước này.

Trung Quốc cũng đã siết chặt các lệnh hạn chế tại Thạch Gia Trang và Hình Đài thuộc tỉnh Hà Bắc do lo ngại nguy cơ bùng phát làn sóng dịch bệnh mới, nhất là khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp Tết Nguyên đán. Giới chức Trung Quốc cho biết sẽ cung cấp miễn phí vaccine Covid-19 cho người dân cả nước.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v