Nước Mỹ khép lại cuộc bầu cử bất thường
Ngày đăng: 08/01/2021
Việc lưỡng viện Quốc hội Mỹ vào chiều 7/1/2021 (theo giờ Việt Nam) xác nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 đã chính thức khép lại một kỳ bầu cử với những tranh cãi dai dẳng, đồng thời mở ra một chương mới trong lịch sử Mỹ.

 Tổng thống đắc cử Joe Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware, Mỹ, ngày 6/1/2021.

Ảnh: AFP/TTXVN)

Phiên họp của lưỡng viện Quốc hội Mỹ xác nhận kết quả bỏ phiếu của cử tri đoàn năm nay diễn ra đầy kịch tích bởi sự phản đối ở cả bên trong và bên ngoài phòng họp. Các cuộc biểu tình của hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã biến thành bạo động, làm gián đoạn phiên họp tại Quốc hội và khiến nhiều quan chức Mỹ đã phải từ chức, trong khi 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị bắt giữ. Bất chấp rối ren và gián đoạn, Quốc hội Mỹ đã xác nhận kết quả bầu cử với chiến thắng của ông Joe Biden.

Kết quả này cũng chính thức đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực pháp lý của Tổng thống Trump. Trong phản ứng sau đó, dù tuyên bố không hoàn toàn đồng ý với kết quả của cuộc bầu cử, Tổng thống Trump sau đó đã cam kết sẽ có "một sự chuyển giao trật tự và hòa bình vào ngày 20/1/2021".

Như vậy, sau ngày 20/1/2021, chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ chính thức bắt đầu xây dựng nước Mỹ “trở lại tốt đẹp hơn” như đã cam kết, trong đó ưu tiên sẽ là gắn kết nước Mỹ đang phân cực sâu sắc, cũng như tìm lối thoát khỏi cuộc khủng hoảng Covid-19.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v