Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tiếp Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh
Ngày đăng: 25/11/2020
Chiều ngày 24/11/2020, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên đã có buổi tiếp Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh Vincent Floreani nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.
  Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên tiếp Tổng Lãnh sự Pháp tại thành
phố Hồ Chí Minh Vincent Floreani . 

Chào đón ông Vincent Floreani đến Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên cho biết, hiện nay thành phố đang nỗ lực khắc phục khó khăn do tác động dịch bệnh Covid-19 và bão, lũ để bước vào giai đoạn phát triển mới. Vì vậy, Đà Nẵng mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương của Pháp, nhất là các lĩnh vực còn nhiều tiềm năng như thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục. Thành phố sẽ tích cực hỗ trợ để các doanh nghiệp Pháp triển khai các dự án tại Đà Nẵng.

Ông Vincent Floreani chia sẻ những mất mát của nhân dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung trong đợt bão, lũ vừa qua. Ông cũng khâm phục nỗ lực của Đà Nẵng trong phòng chống dịch Covid-19 và cảm ơn thành phố đã tích cực hỗ trợ để các dự án hợp tác, nhất là về giáo dục được triển khai thuận lợi. Ông Vincent Floreani đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để triển khai các dự án hợp tác về phát triển đô thị thích ứng biến đổi khí hậu, xây dựng thành phố thông minh, phát triển nghệ thuật đường phố…

*Cũng trong chiều ngày 24/11/2020, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên đã có buổi tiếp bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID), nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên tiếp Giám đốc Cơ quan Phát triển quốc
tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) Ann Marie Yastishock.  

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên đã giới thiệu với bà Ann Marie Yastishock những nét khái quát về định hướng phát triển của Đà Nẵng thời gian tới, đồng thời bày tỏ cảm ơn USAID đã hỗ trợ thành phố thực hiện dự án an ninh năng lượng đô thị. Phó Chủ tịch Trần Văn Miên khẳng định thành phố sẽ tích cực phối hợp để dự án triển khai hiệu quả, đồng thời đề nghị USAID tiếp tục giới thiệu để thành phố có thể tham gia các chương trình khác về quản trị tài chính công, thành phố thông minh.

Bà Ann Marie Yastishock cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo thành phố và cũng chia sẻ với Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung về những thiệt hại trong các đợt bão lũ vừa qua. Bà mong muốn dự án an ninh năng lượng đô thị triển khai tại Đà Nẵng sẽ đạt hiệu quả cao và tin tưởng về tiềm năng hợp tác giữa hai bên trên các lĩnh vực khác, nhất là về hạ tầng đô thị, xây dựng thành phố thông minh.

Văn Hùng, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v