Đà Nẵng tập trung ứng phó bão số 8 và mưa lớn diện rộng
Ngày đăng: 23/10/2020
Sáng ngày 23/10/2020, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng để triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 8.
  Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chủ trì cuộc họp 

Số liệu từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết, đến 4 giờ ngày 25/10/2020, vị trí tâm bão sẽ ở khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 108,7 độ Kinh Đông, cách đất liền các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Trị khoảng 240km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11. Mực nước Ái Nghĩa lúc 4h sáng ngày 23/10 trên mức báo động 1là 0,25m. Các hồ vừa và nhỏ đã đầy. Hiện vẫn còn một số tàu thuyền và lao động hoạt động trên biển, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố đã theo dõi, nhắc nhở số phương tiện này trú tránh, neo đậu an toàn. Ngoài ra, huyện Hòa Vang kiến nghị di dời 118 hộ dân gần vùng đồi núi tại xã Hòa Liên, Hòa Bắc và Hòa Sơn để bảo đảm an toàn tính mạng người dân. Các sở, ngành, và địa phương khác cũng theo chức năng nhiệm vụ đang triển khai các biện pháp ứng phó được giao.

Qua nghe báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ để ứng phó hiệu quả với bão số 8. Chủ động di dời, sơ tán người dân ở những vùng nguy hiểm, nhất là những vùng trũng thấp, các khu vực gần đồi núi, dễ sạt lở. Đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tiếp tục theo dõi, hướng dẫn tàu thuyền về neo đậu tại vị trí an toàn; các lực lượng ứng trực tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ 24/24. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cũng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tăng cường gia cố đê kè ở các vùng nông thôn, phối hợp với các địa phương chủ động cảnh báo người dân sớm; giao quận Sơn Trà xây dựng phương án tìm kiếm cứu nạn và trục vớt các tàu gặp sự cố dọc bờ biển quản lý. Tất cả các lực lượng chức năng phải chủ động ứng phó bão, không chủ quan, lơ là.

Anh Quân, Văn Anh

Tin liên quan

Trang 1 / 1391 - 13910 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1391 - 13910 dòngFirstPrevNextLast v