Quận Cẩm Lệ hướng đến là đô thị mới văn minh, hiện đại phía Tây Nam thành phố
Ngày đăng: 17/10/2020
Trong 5 năm qua, diện mạo quận Cẩm Lệ mỗi ngày lại thêm khang trang, nhiều thành tựu mới được tạo dựng, góp sức vào sự phát triển chung của thành phố. Đó là thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cẩm Lệ cùng chung sức, đồng lòng, đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách trong quá trình dựng xây, phát triển, đưa quận Cẩm Lệ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.
 Quận Cẩm Lệ . Hình minh họa 

Tuyến đường gom dân sinh dọc đường sắt qua địa bàn Hòa Phát, Hòa An nay được xây dựng mới khang trang, sạch, đẹp. Để xây dựng tuyến đường, người dân ở khu vực này đã tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất, trong đó nhiều người dân đã hiến vài trăm, đến cả ngàn mét vuông đất không nhận tiền đền bù để xây dựng.

Nhiều công trình giao thông cùng với các công trình điện chiếu sáng, cấp thoát nước khác trên địa bàn quận cũng đã ra đời bằng sự góp sức rất lớn của người dân với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 
 Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Cẩm Lệ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025

Với những chuyển biến mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, sự quan tâm và những chính sách thu hút đầu tư của quận Cẩm Lệ, cùng nhiều giải pháp phát triển kinh tế, các chỉ tiêu của quận nhiệm kỳ qua đều tăng trưởng khá. Giai đoạn 2015 - 2020, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn tăng bình quân 7,3%; giá trị ngành công nghiệp - xây dựng tăng bình quân 6,8%; giá trị ngành dịch vụ tăng bình quân 8,2%; thu ngân sách Nhà nước bình quân tăng 7,53%/năm so với dự toán giao.

 
 Quận Cẩm Lệ hướng đến là đô thị mới văn minh, hiện đại phía Tây Nam thành phố 

Những thành quả của 5 năm qua là nền tảng quan trọng, tiếp sức cho quận Cẩm Lệ tiến bước trên chặng đường mới. Với khát khao vươn tầm, truyền thống kiên cường, sự năng động và sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cẩm Lệ hôm nay tiếp tục vững bước trên hành trình đi tới, phấn đấu đưa quận nhà ngày càng phát triển, trở thành một trong những trung tâm thương mại, đô thị mới văn minh, hiện đại ở cửa ngõ phía Tây Nam thành phố, góp phần đưa Đà Nẵng phát triển nhanh, mạnh và bền vững, vươn tầm là thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á vào năm 2045 theo tinh thần Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Trọng Huy, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v