Đà Nẵng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
Ngày đăng: 16/10/2020
Sáng ngày 16/10/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020). Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên.

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố luôn tích cực vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nổi bật như: phong trào “Phụ nữ Đà Nẵng - Cử chỉ đẹp, sống văn minh”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”… đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực tại địa bàn khu dân cư, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình thành phố “4 an”. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, các cấp hội phụ nữ đã phát động nhiều chương trình, hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch với phương châm “Huy động tại chỗ, hỗ trợ tại chỗ”.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đạt được trong thời gian qua, nổi bật trong đó là đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên, phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Đề án Phát triển và tạo nguồn cán bộ nữ giữ các chức vụ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đến năm 2020.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình kế hoạch đã đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của Đà Nẵng.

 

 

Ảnh: Hoàn Vũ

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dành tặng cho các cá nhân có thành tích nổi bật cho sự nghiệp bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ. Lãnh đạo thành phố cũng đã tặng quà và tri ân cho các nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố qua các thời kỳ, tôn vinh những đóng góp của các thế hệ phụ nữ đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của thành phố, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Minh Chi, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v