Australia đề cao công tác chống dịch Covid-19 của Việt Nam
Ngày đăng: 16/10/2020
Những nỗ lực phòng chống đại dịch Covid-19 của Việt Nam tiếp tục được truyền thông quốc tế ghi nhận. Trang mạng The Conversation vừa có bài viết đề cập tới những bài học chống dịch thành công tại Việt Nam và một số nước mà các nước châu Âu đang đối mặt với làn sóng thứ hai có thể tham khảo.
 Australia đề cao công tác chống dịch Covid-19 của Việt Nam 

Bài viết cho rằng, để đối phó với làn sóng dịch thứ hai đang tái bùng phát, các chính phủ tại châu Âu có thể học hỏi các bài học thành công từ một số nước, trong đó phải kể đến Việt Nam.

Theo bài viết, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam hiện ở mức hơn 1.122 người là một con số rất thấp so với tổng dân số gần 100 triệu người. Bài viết đánh giá cao những biện pháp phòng dịch từ sớm của Việt Nam, như áp dụng chiến thuật xét nghiệm có mục tiêu, tập trung vào những cá nhân có nguy cơ cao và phong tỏa sớm các tòa nhà và khu dân cư có các ca nhiễm được xác nhận.

Việc triển khai truy dấu rộng rãi và thiết lập các cơ sở cách ly cho những người bị nhiễm bệnh và du khách quốc tế nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng cũng là những biện pháp hiệu quả mà bài viết dẫn chứng.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v