Dịch Covid-19 đang rất nguy hiểm trên thế giới
Ngày đăng: 16/10/2020
Dịch Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, nhưng tại nhiều nước trên thế giới dịch lại tăng rất mạnh và được cảnh báo ở mức độ nguy hiểm. Đây là nhận định của các chuyên gia tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra chiều ngày 15/10/2020. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. 

Các ý kiến tại cuộc họp đã tập trung vào thảo luận quy trình, các biện pháp kiểm soát người nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh đến việc tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nhân, chuyên gia và người nước ngoài vào Việt Nam vì mục đích thương mại.

Rút kinh nghiệm từ một số chuyến bay thương mại trong thời gian vừa qua, ban chỉ đạo yêu cầu các bộ, ban, ngành cần phải rà soát và thực hiện nghiêm quy trình cách ly đối với người nhập cảnh. Về phí cách ly, đối với các khu cách ly tập trung của quân đội sẽ thu 120 nghìn/ngày, bao gồm chi ăn và phục vụ. Các khách sạn đăng ký tiếp nhận cách ly phải công bố giá và niêm yết công khai. Liên quan đến vấn đề xét nghiệm, Bộ Y tế cho biết lấy mẫu xét nghiệm 3 lần thay vì hai lần như trước đây.  

Hiện nay, người dân, chính quyền còn chủ quan, lơ là trong công tác chống dịch. Vì vậy, ngành y tế yêu cầu người dân cần thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, trong đó nhấn mạnh tới việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Tại cuộc họp, Bộ Y tế cho biết, tại một số nước Châu Âu số ca mắc Covid-19 tăng mạnh, ví dụ Pháp, Đức…

Phó thủ tướng yêu cầu: Bộ Khoa học Công nghệ phối hợp với Bộ Y tế hoàn thiện bản đồ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia. Giao Bộ Y tế và Bộ Công an giám sát người nhập cảnh sau khi thực hiện cách ly tập trung bằng mã QR Code.Các chuyên gia nhận định: hiện có ba nguồn lây chính là hàng hóa nhập khẩu; nhập cảnh trái phép và nhập cảnh hợp pháp.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v