Thủ tướng Nhật Bản xác nhận công du Việt Nam
Ngày đăng: 14/10/2020
Ngày 13/10/2020, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga xác nhận Việt Nam và Indonesia sẽ là những điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau khi nhậm chức hồi tháng 9 vừa qua.
 Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: Reuters. 

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Suga cho biết, chuyến công du dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 18-21/10/2020. Ông đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vì khu vực này có vị trí trung tâm ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, khu vực mà Tokyo muốn thúc đẩy thực hiện tầm nhìn Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Ông Suga nhấn mạnh đây là cơ hội để thể hiện mong muốn đóng vai trò lãnh đạo của Tokyo trong việc duy trì hòa bình và góp phần xây dựng sự thịnh vượng trong khu vực.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi khẳng định việc Thủ tướng Suga có thể thảo luận với Việt Nam, nước Chủ tịch ASEAN, cũng như Indonesia về các vấn đề khu vực và quốc tế, đặc biệt là tình hình dịch Covid-19 có ý nghĩa sâu sắc.

Được biết, năm 2012, cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã lựa chọn Việt Nam và Indonesia là 2 điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi trở lại nắm quyền.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v