Chiến sự tại Nagorny-Karabakh lại bùng phát
Ngày đăng: 13/10/2020
Bước sang tuần mới, chiến sự tại khu vực tranh chấp Nagorny-Karabakh giữa các lực lượng Armenia và Azerbaijan đã lại bùng phát. Hai bên cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn vừa đạt được cuối tuần qua, và đẩy căng thẳng tại khu vực tiếp tục leo thang.
 Chiến sự tại Nagorny-Karabakh lại bùng phát 

Ngày 12/10/2020, phía Azerbaijan cho biết, lực lượng vũ trang Armenia đã pháo kích vào các chốt quân sự của Azerabaijan suốt đêm, quanh các khu vực ở đường giới tuyến, và thậm chí còn nã pháo vào các khu vực bên trong lãnh thổ Azerbaijan. Bộ Quốc phòng Azerbaijan khẳng định đã phá hủy nhiều khí tài quân sự của Armenia.

Về phía mình, Bộ Quốc phòng Armenia cáo buộc Azerbaijan đang tăng cường pháo kích ở mặt trận phía Nam. Phía Armenia lại cho rằng, Azerbaijan đã chịu nhiều tổn thất về nhân sự và khí tài quân sự, nhưng không nêu chi tiết.

Như vậy, lệnh ngừng bắn mà hai bên đạt được tại Moskva, Nga hôm 10/10 đã nhanh chóng bị phá vỡ. Tính đến nay, các cuộc xung đột ở khu vực Nagorny-Karabakh đã khiến gần 500 người thiệt mạng, trong đó có hơn 60 dân thường.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v