Hàn Quốc kêu gọi tuân thủ các thỏa thuận liên Triều
Ngày đăng: 12/10/2020
Sau khi Triều Tiên ra mắt mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoàn toàn mới, cả Hàn Quốc và Mỹ đều đã ngay lập tức có phản ứng. Mỹ tỏ ra thất vọng vì cho rằng Bình Nhưỡng tiếp tục ưu tiên chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo, trong khi Hàn Quốc nhấn mạnh bằng mọi giá, cần phải tôn trọng các thỏa thuận liên Triều hiện nay để ngăn chặn tái diễn xung đột vũ trang trên Bán đảo Triều Tiên.
 Hàn Quốc kêu gọi tuân thủ các thỏa thuận liên Triều. Hình minh họa 

Trong thông báo được đưa ra sau cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia, Phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết, các quan chức an ninh của nước này đã phân tích bài phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un tại lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh các thỏa thuận khác nhau giữa Hàn Quốc và Triều Tiên nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ vũ trang song phương và chiến tranh cần phải được tuân thủ" bằng bất cứ giá nào. Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục phân tích ý nghĩa chiến lược của các hệ thống vũ khí mới được Bình Nhưỡng công bố.

Trong khi đó, giới chức Mỹ đã bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng Bình Nhưỡng đang tiếp tục ưu tiên chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo bị cấm, đồng thời kêu gọi Triều Tiên tiếp tục "tham gia  các cuộc đàm phán bền vững và thực chất để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn".

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v