Nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa của người dân
Ngày đăng: 10/10/2020
5 năm qua, thành phố Đà Nẵng đã có sự quan tâm, chú trọng quy hoạch, đầu tư các công trình văn hóa, thể thao từ cấp thành phố đến cơ sở, đồng thời bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị di sản trên địa bàn thành phố, góp phần tạo điều kiện cho người dân có nơi sinh hoạt, vui chơi giải trí; đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa của người dân, từng bước đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm văn hóa - thể thao của khu vực và cả nước; tạo lập thương hiệu sự kiện, dịch vụ văn hóa có uy tín trong nước và quốc tế.

Hoạt động của các thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn thành phố từng bước được nâng cấp, cải thiện. Hệ thống các bảo tàng, thư viện ngày càng thu hút khách, nhà hát từng bước đổi mới hoạt động, tăng khả năng tự chủ. Hoạt động của các trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao quận, huyện đang từng bước được mở rộng, đa dạng, định kỳ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Các công trình, dự án lớn được đầu tư nguồn vốn ngân sách và vốn xã hội đã góp phần vào sự phát triển chung của thành phố như bảo tàng, thư viện, di tích, danh lam thắng cảnh, …và các khu vui chơi giải trí, khu điểm du lịch quy mô như Bà Nà Hill, Helio, Công viên suối khoảng nóng Núi Thần tài.

 Bảo tàng Đà Nẵng

Về di sản văn hóa, trong thời gian qua, thành phố có 02 di tích được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt là Thành Điện Hải và Danh thắng Ngũ Hành Sơn, có 17 di tích quốc gia, 57 di tích thành phố. Thực hiện có hiệu quả 2 đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc ở thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2013-2015” và “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc ở thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020”, các di tích được trùng tu, tôn tạo đảm bảo được các yêu cầu về chất lượng công trình.

 Danh thắng Ngũ Hành Sơn 

Việc thành phố quan tâm đầu tư hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao, giải trí đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa của người dân; thay đổi diện mạo đô thị thành phố; và thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi tại thành phố. Thời gian tới, để tiếp tục phát triển ngành Văn hóa và Thể thao, thành phố sẽ củng cố, rà soát lại hệ thống quy hoạch, xác định những công trình trọng điểm tập trung đầu tư, tăng cường các quy định hướng dẫn để các hoạt động tiếp tục phát huy; đồng thời, đưa di tích trở thành thứ thiết yếu đối với đời sống của người dân.

Thùy Trang, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v