LHQ kêu gọi hợp tác quốc tế ứng phó Covid-19
Ngày đăng: 13/09/2020
Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa thông qua một nghị quyết gồm nhiều nội dung nhằm khuyến khích sự hợp tác quốc tế trong việc ứng phó với đại dịch Covid-19.
 LHQ kêu gọi hợp tác quốc tế ứng phó Covid-19 

Nghị quyết được thông qua với sự ủng hộ của 169/193 nước thành viên, trong đó Mỹ và Israel bỏ phiếu chống, còn Ukraine và Hungary bỏ phiếu trắng. Nghị quyết xác định, hợp tác quốc tế, chủ nghĩa đa phương và tinh thần đoàn kết là cách thức duy nhất ứng phó hiệu quả với các cuộc khủng hoảng toàn cầu như đại dịch Covid-19. Văn kiện này thừa nhận vai trò lãnh đạo then chốt của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), vai trò nền tảng của hệ thống LHQ như "chất xúc tác" và giúp điều phối phản ứng toàn cầu đối với dịch Covid-19.

Nghị quyết cũng ủng hộ lời kêu gọi của Tổng Thư ký LHQ về việc thực thi một lệnh ngừng bắn toàn cầu ngay lập tức, kêu gọi các quốc gia thành viên và tất cả các bên liên quan thúc đẩy sự đoàn kết và thống nhất trong việc ứng phó đại dịch Covid-19, cũng như ngăn chặn, lên tiếng và hành động mạnh mẽ chống tình trạng phân biệt chủng tộc, bài ngoại, phát ngôn thù hận, bạo lực và phân biệt đối xử.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v