Nhiều nước siết chặt phong tỏa ngăn Covid-19 tăng trở lại
Ngày đăng: 11/09/2020
Trong tuần này, nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại châu Âu, đã mạnh tay siết chặt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn ngừa làn sóng dịch thứ hai bùng phát. Tăng cường giãn cách xã hội, nâng cao cảnh báo đi lại cũng như áp đặt lệnh giới nghiêm là những biện pháp được ưu tiên triển khai.
 Nhiều nước siết chặt phong tỏa ngăn Covid-19 tăng trở lại 

Tại châu Âu, Đức, Anh và Pháp đều thông báo các biện pháp siết chặt kiểm soát. Cụ thể, Đức mở rộng danh sách cảnh báo đi lại đối với những vùng có nguy cơ cao, trong đó có thủ đô Praha của Séc, các thành phố chính của Thụy Sĩ, Croatia và Pháp. Trong khi đó, Chính phủ Anh hạn chế tụ tập trên 6 người, cùng một số biện pháp phong tỏa khác. Còn tại Pháp, chính phủ nước này đang xem xét áp đặt phong tỏa tại các khu vực có nguy cơ cao, trong đó 20 thành phố lớn như Marseille, Bordeaus và vùng Paris…

Tại châu Á, Australia tuyên bố tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội như đóng cửa nhiều trường học, công sở; đồng thời đóng cửa biên giới để ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh. Riêng tại bang đông dân thứ 2 cả nước là Victoria, lệnh giới nghiêm được kéo dài tới ngày 28/9/2020, trong khi thủ đô Melbourne áp dụng khung giờ giới nghiêm từ 8 giờ tối hôm trước tới 5 sáng hôm sau.

Ở khu vực Đông Nam Á, nhà chức trách Myanmar siết chặt phong tỏa tại Yangon, thành phố lớn nhất nước, sau khi ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao kỷ lục, hơn 100 ca.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v