Người dân cần nghiêm túc thực hiện việc cách ly xã hội
Ngày đăng: 03/08/2020
Ngày 3/8/2020, Đà Nẵng bước vào ngày thứ 7 thực hiện việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch, khoảng cách 2m vẫn chưa được đảm bảo.
 
 Vỉa hè chợ Đống Đa

Tại tuyến đường Đống Đa, hiện vắng vẻ hơn so với ngày thường; ít phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến đường này. Đây là nơi tập trung nhiều hàng quán kinh doanh ăn uống, thì 100% hàng quán đều tuân thủ việc tạm dừng hoạt động. Người dân ra đường đều chấp hành việc mang khẩu trang. Mọi người đều nghiêm túc thực hiện việc cách ly xã hội, hạn chế tối đa việc ra ngoài đường khi không cần thiết.

Được biết, tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn đều để biển khuyến cáo và rào chắn ngăn cách để người dân giãn cách tối thiểu 2m khi mua hàng. Tuy nhiên, rào chắn lại không có hiệu quả, khi cả người bán và người mua vẫn đứng sát ngay rào chắn để mua bán và nhiều người mua thì lại đứng gần nhau. Khoảng cách 2m tại các cửa hàng tạp hóa vẫn chưa thực sự đảm bảo.

Ngoài ra, trên tuyến đường này, vẫn còn tình trạng những hộ kinh doanh nhỏ, lẻ bất chấp lệnh cấm, ngồi bán trên vỉa hè. Còn người dân thì vẫn đi mua, tụ tập đông người, không giãn cách tối thiểu 2m.

Hiện Đà Nẵng đang là tâm dịch, mỗi ngày đều có ca nhiễm bệnh, cho nên người dân hãy là các chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch; cần nghiêm túc thực hiện việc cách ly xã hội, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, để góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Thùy Trang, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v