Các nước siết chặt biện pháp phòng dịch Covid-19
Ngày đăng: 30/07/2020
Tính đến chiều 29/7/2020, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới đã lên tới hơn 16 triệu 9 trăm nghìn người. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại tại nhiều nơi, các quốc gia trên khắp thế giới đã đưa ra thêm các biện pháp phòng dịch.
 Các nước siết chặt biện pháp phòng dịch Covid-19. Hình minh họa 

Tại Mỹ, bang Virginia thông báo sẽ áp đặt các hạn chế mới đối với các nhà hàng, quán bar, đồng thời cấm tụ tập quá 50 người ở các địa điểm công cộng ở khu vực phía đông của bang này. Tại nước láng giềng Canada, hàng loạt các công ty lớn tiếp tục cho phép nhân viên làm việc tại nhà.

Tại châu Âu, Thượng viện Italy ngày 28/7 đã thông qua đề xuất kéo dài tình trạng khẩn cấp y tế đến ngày 15/10, sẽ được Hạ viện Italy bỏ phiếu trong ngày 29/7. Trong khi đó, Bỉ và Bồ Đào Nha đã ra quyết định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng ở một số địa phương.

Tại châu Á, Nhật Bản thông báo triển khai xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp kháng thể sử dụng mẫu nước bọt đối với những người nhập cảnh kể từ ngày 29/7, đồng thời tăng cường cử chuyên gia hỗ trợ các địa phương kiểm soát các ổ dịch. Cùng ngày, Hàn Quốc cho biết nước này sẽ cân nhắc phương án gia hạn giấy phép lưu trú cho lao động nước ngoài. Trong khi đó, Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), quy định từ ngày 29/7 toàn bộ cư dân sẽ phải thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt nhất nhằm ngăn chặn virus lây lan.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v