Theo đó, Bộ Công Thương phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020, từ ngày 1/7/2020 - 31/12/2020, thông qua một số hoạt động chính, cụ thể như sau: Tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam của các doanh nghiệp Việt Nam; quảng bá các sản phẩm thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tổ chức các hoạt động kết nối trực tiếp, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng; xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc, với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; các hội chợ, triển lãm để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 là các doanh nghiệp có thể cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100%, thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định.