Đà Nẵng - Huế - Quảng Nam: Hợp tác liên kết phát triển du lịch
Ngày đăng: 31/05/2020
Chiều ngày 30/5/2020, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đã diễn ra Lễ ký kết và công bố Chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch giữa 3 địa phương: Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam với thông điệp: “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách”. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông. Về phía lãnh đạo 3 địa phương có Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân. Đến dự còn có đại diện Sở Du lịch 3 địa phương, các Hiệp hội du lịch cùng các doanh nghiệp du lịch tại khu vực miền Trung.
 Lễ ký kết và công bố chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 3 địa phương :
Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. 

Lễ ký kết và công bố chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 3 địa phương là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về khôi phục hoạt động du lịch, chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Tổng cục Du lịch. Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa ba tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung, phát huy thế mạnh du lịch của từng địa phương, tạo đà khôi phục hoạt động ngành du lịch của khu vực sau dịch Covid-19. Việc công bố thông điệp và triển khai gói kích cầu du lịch 3 địa phương nhằm góp phần gia tăng nhanh việc hồi phục khách du lịch, trong đó lấy khách du lịch nội địa làm trọng tâm và từng bước khôi phục các thị trường khách quốc tế, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của 3 địa phương.

Theo biên bản ký kết hợp tác kích cầu và phát triển du lịch, lãnh đạo 3 địa phương tạo các cơ chế chính sách thuận lợi nhất để triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch, đáp ứng các tiêu chí về an toàn phục vụ khách du lịch; có chính sách ưu đãi khuyến mãi tốt cho du khách và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến 3 địa phương, cùng thống nhất kế hoạch hành động tại các thị trường nguồn khách trong và ngoài nước. 3 địa phương cùng xây dựng và kết nối các sản phẩm có giá trị riêng và chung của mỗi địa phương để tạo thành chuỗi dịch vụ trong bộ sản phẩm 3 địa phương một điểm đến, thống nhất nội dung truyền thông, quảng bá du lịch chung cho cả ba địa phương trên các kênh thông tin, truyền thông của Trung ương và các địa phương.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá cao UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ trì tổ chức chương trình này nhằm mục đích triển khai các nội dung, hoạt động liên kết 3 địa phương khôi phục hoạt động du lịch ngay trong và sau dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho rằng, với tài nguyên thiên nhiên phong phú, cơ sở hạ tầng được đầu tư, sự liên kết chặt chẽ của ba địa phương cùng sự chung tay của các doanh nghiệp du lịch, Đà Nẵng tin tưởng rằng những nội dung trong thoả thuận hợp tác được ký kết ngày 30/5/2020 sẽ được triển khai một cách hiệu quả, đem lại những lợi ích thiết thực cho các bên, giúp cho ngành du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam phục hồi mạnh mẽ sau dịch bệnh, phát huy thương hiệu lên một tầm cao mới: “3 địa phương, một điểm đến an toàn, mến khách”.

Quang Nuôi, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v