Máy đo thân nhiệt từ xa của Giáo sư Bùi Văn Ga
Ngày đăng: 25/03/2020
Hiện nay, hầu hết việc đo thân nhiệt vẫn được thực hiện thủ công nên nhân viên y tế vẫn phải đứng gần thực hiện công đoạn đo thân nhiệt.
 Máy đo thân nhiệt từ xa của Giáo sư Bùi Văn Ga 

Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm chéo, cũng như nguy hiểm cho cán bộ ngành y. Nhằm hạn chế những rủi ro đó, Giáo sư Bùi Văn Ga cùng nhóm nghiên cứu khoa học của Đại học Đà Nẵng đã sáng chế ra máy đo thân nhiệt từ xa với nguyên lý hoạt động đơn giản và giá thành thấp rất dễ để triển khai nhân rộng.

Thay vì phải sử dụng máy đo thân nhiệt cầm tay để đo thân nhiệt cho những người đi vào tòa nhà Đại học Đà Nẵng, thì giờ đây, với thiết bị đo thân nhiệt này nhân viên y tế chỉ cần ngồi trong quầy vẫn có thể đo được thân nhiệt người ra vào cơ quan. Điều này đã tránh được việc nhân viên y tế tiếp xúc gần với những người được đo thân nhiệt.

Chiếc máy đo thân nhiệt từ xa là ý tưởng đề xuất của giáo sư Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với thời gian trong 2 ngày, kể từ khi ý tưởng được sự chấp thuận của Đại học Đà Nẵng, Giáo sư Ga đã cùng nhóm cộng sự của mình cho ra đời chiếc máy đo thân nhiệt này. Một trong những ưu điểm của chiếc máy đo thân nhiệt là máy có thể điều chỉnh theo chiều cao người cần đo, thông báo kết quả nhiệt độ qua internet để có thể theo dõi từ xa.

Với nguyên lý hoạt động đơn giản, sử dụng những thiết bị sẵn có trên thị trường với giá thành thấp, nhóm nghiên cứu cho biết sẵn sàng chuyển giao công nghệ này đến các đơn vị có nhu cầu để nhân rộng thiết bị đo thân nhiệt từ xa, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v