Trung Quốc tăng điều tiết kinh tế vĩ mô chống ảnh hưởng từ dịch Covid-19
Ngày đăng: 14/02/2020
Trung Quốc sẽ tăng cường điều tiết kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh sản xuất để duy trì tiến bộ kinh tế - xã hội trong khi huy động mọi nỗ lực nhằm kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Nội dung trên được đưa ra tại một cuộc họp của Quốc vụ viện Trung Quốc do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì trong ngày 13/2/2020.
 Trung Quốc tăng điều tiết kinh tế vĩ mô chống ảnh hưởng từ dịch Covid-19 

Tại cuộc họp, Thủ tướng Lý Khắc Cường kêu gọi các nhà sản xuất vật tư y tế nhanh chóng khôi phục hết công suất để đáp ứng nhu cầu kiểm soát dịch bệnh, đồng thời yêu cầu các bộ, ngành liên quan đảm bảo việc lưu chuyển hàng hóa thông suốt. Ông cũng đề nghị các chính quyền địa phương thiết lập những cơ chế đặc biệt như phân bổ các nguồn tài chính phù hợp, cũng như bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thực phẩm thiết yếu.

Cùng ngày, truyền thông Trung Quốc đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cho phép bổ sung 2.600 y, bác sĩ quân y chi viện cho tâm dịch Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc nhằm đối phó với dịch bệnh. Tính đến nay, quân đội Trung Quốc đã điều động 3 đợt với hơn 4.000 y, bác sĩ chi viện cho Vũ Hán.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v