Kiều hối dồn dập đổ về dịp Tết
Ngày đăng: 25/01/2020
Năm qua, kinh tế vĩ mô trong nước ổn định và sức ép tăng tỷ giá do tâm lý thị trường bị loại bỏ, chính là nguyên nhân lớn khiến người nhận kiều hối dần chuyển từ ngoại tệ sang nắm giữ tiền VN đồng. Lượng kiều hối gửi về cho người thân dịp Tết Nguyên đán tăng cao, các công ty kiều hối đã phải làm việc hết công suất để kịp chi trả.
 Kiều hối dồn dập đổ về dịp Tết 

Những ngày cận Tết, ngân hàng Vietcombank đã chi trả bình quân hơn 8 triệu USD cho khách hàng, nâng tổng lượng kiều hối chuyển về qua ngân hàng này trong năm 2019 vượt mức 2,5 tỷ USD, tăng 12% so với năm trước đó.

Tại Công ty kiều hối Đông Á, lượng kiều hối chuyển về trong tháng 12 đã tăng 12% so với bình quân các tháng năm 2019 và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Đại diện công ty này dự báo lượng giao dịch sẽ tăng 2-3 lần trong dịp Tết Nguyên đán, do nhiều người tập trung gửi tiền cho người thân ăn Tết, lì xì và mừng tuổi.

Nhờ người nhận kiều hối dần chuyển từ ngoại tệ sang nắm giữ tiền VN đồng, nên tỷ giá USD/VND từ đầu năm đến nay khá ổn định dù thị trường thế giới biến động mạnh.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 621 - 6202 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 621 - 6202 dòngFirstPrevNextLast v