Trung Quốc, Myanmar ký nhiều thỏa thuận quan trọng
Ngày đăng: 19/01/2020
Ngày 18/1/2020, Trung Quốc và Myanmar đã ký kết hàng chục thỏa thuận quan trọng về cơ sở hạ tầng và thương mại nhân chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến quốc gia Đông Nam Á này.
 Trung Quốc, Myanmar ký nhiều thỏa thuận quan trọng 

Trong ngày cuối cùng của chuyến thăm, trước sự chứng kiến của Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, giới chức hai nước đã ký kết 33 thỏa thuận. Thông tin chi tiết về các thỏa thuận không được công khai, song trong số đó có một thỏa thuận liên quan cảng nước sâu và vùng kinh tế Kyaukhphyu trị giá 1,3 tỷ USD. Giới quan sát cũng cho rằng dù không đưa ra dự án lớn mới nào, các thỏa thuận vừa ký kết đều là trụ cột quan trọng của các dự án chính nằm trong Sáng kiến vành đai và con đường mà Bắc Kinh đang xây dựng.

Chuyến thăm này của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra đúng dịp kỷ niệm 70 năm Myanmar và Trung Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Tập Cận Bình đã có cuộc gặp với Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi, Tổng thống nước chủ nhà U Win Myint cùng nhiều quan chức cấp cao khác, trong đó giới chức hai bên đã nhất trí tăng cường trao đổi sâu sắc quan hệ Trung Quốc - Myanmar.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v