Thắng sát nút U23 Trung Quốc, U23 Iran dừng bước tại giải U23 châu Á
Ngày đăng: 16/01/2020
Tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng U23 Iran chỉ thắng sát nút U23 Trung Quốc 1-0. Đây là kết quả không đủ để Iran giành quyền vào tứ kết, do vẫn kém Uzbekistan chỉ số phụ, dù Iran có cùng 4 điểm như đội bóng Trung Á.
 Hình minh họa

Trước giờ bóng lăn, Trung Quốc đã chính thức bị loại, nhưng Iran vẫn còn cơ hội đi tiếp. Đó chính là lý do mà Iran là đội thi đấu quyết tâm hơn trong trận đấu này.

Trong hiệp 1, Iran đã có nhiều tình huống sóng gió gây nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Chen Wei bên phía Trung Quốc và đội Trung Quốc cũng có một số cơ hội ghi bàn, tuy nhiên đội Trung Quốc đã không tận dụng thành công. Dù rất nỗ lực nhưng cả hai đội đều không ghi được bàn thắng nào trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Iran chiếm ưu thế hơn, có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Phút 70, Jabireh có pha đệm bóng ngay trong khu vực 5m50 của Trung Quốc, nhưng thủ môn Chen Wei bên phía đội bóng Đông Bắc Á đã dùng chân phá bóng cứu thua cho Trung Quốc. Mãi đến phút 87, Iran mới tìm được bàn thắng mở tỷ số khi Chenjie của Trung Quốc phạm lỗi với Ghaedi bên phía Iran trong vùng cấm địa. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho Iran được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Omid Noorafkan đánh bại thủ môn Chen Wei, ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Iran.

Dù vậy, chiến thắng này vẫn không đủ để giúp Iran vào tứ kết. Đội bóng Tây Á có cùng 4 điểm với Uzbekistan, nhưng xếp dưới đội bóng Trung Á, do Iran kém Uzbekistan chỉ số phụ. Uzbekistan xếp thứ nhì bảng C, nối bước đội đầu bảng Hàn Quốc vào tứ kết.

Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v