Làm việc với thị trưởng thành phố Daegu
Ngày đăng: 10/07/2024
Tiếp tục chuyến thăm và làm việc với các địa phương, doanh nghiệp tại Hàn Quốc. Chiều ngày 10/7, Đoàn lãnh đạo cấp cao thành phố Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Văn Quảng, uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng; Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Thị trưởng thành phố Daegu Hàn Quốc. Cùng dự có Phó Chủ UBND thành phố Trần Chí Cường, lãnh đạo các Sở Ban Ngành. Ông Hong Joon Pyo, Thị trưởng thành phố Daegu tiếp và làm việc với đoàn.
Làm việc với thị trưởng thành phố Daegu

Tại buổi tiếp Ông Hong Joon Pyo, Thị trưởng thành phố Daegu vui mừng chào mừng Bí thư Thành uỷ và các thành viên của Đoàn đến thăm thành phố kết nghĩa Daegu và xin gởi lời cảm ơn đã giúp đỡ đoàn Daegu thăm Đà Nẵng vào tháng 3 năm ngoái.

Ông Hong Joon Pyo, Thị trưởng thành phố Daegu Việt Nam đã thông tin đến đoàn lãnh đạo thành phố tình hình kinh tế xã hội của thành phố Daegu và cho biết Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của thành phố Daegu, có chuyến bay từ Daegu đến các tành phố của Việt Nam trong có thành phố Đà Nẵng.

Thay mặt đoàn, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng  Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vui mừng khi được gặp lại Thị trưởng Hong Yoon  Pyo tại Daegu và cảm ơn Thị trưởng đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn, đặc biệt trong bối cảnh hai địa phương kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác (2004 - 2024).

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả của hai địa phương. Đà Nẵng hiện đã thiết lập quan hệ hợp tác với 49 địa phương của 22 quốc gia trên thế giới, Daegu là một trong những địa phương triển khai hiệu quả nhất các chương trình hợp tác song phương. Trong 20 năm qua, hai bên đã xúc tiến và triển khai nhiều chương trình hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, môi trường, văn hóa, giáo dục, trao đổi cán bộ, giao lưu sinh viên, học sinh. Bày tỏ hy vọng ông Hong Joon Pyo trên cương vị của mình sẽ góp phần tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp, tin cậy lẫn nhau giữa thành phố Đà Nẵng và Daegu, đặc biệt đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng trong công cuộc xây dựng, phát triển hai địa phương. Đồng thời cảm ơn Chính quyền thành phố Daegu, đặc biệt là Ban Thương mại và Hợp tác quốc tế, Sở Văn hóa, Ban Xúc tiến đổi mới sáng tạo của Daegu đã phối hợp chặt chẽ, chu đáo trong công tác đón tiếp đoàn và phối hợp tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư ICT Đà Nẵng - Daegu.

Trong thời gian đến, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trong các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân, đồng thời phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu học sinh, sinh viên của các trường giữa hai thành phố. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên tìm hiểu môi trường đầu tư và trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực IT, phần mềm.

Quảng bá du lịch hai địa phương thông qua nhiều kênh thông tin: mạng xã hội, trang thông tin điện tử của chính quyền. Triển khai hiệu quả nội dung Bản ghi nhớ tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng - Daegu trong giai đoạn mới.

Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1484 - 14838 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1484 - 14838 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang