Đoàn Lãnh đạo cấp cao thành phố Đà Nẵng làm việc với thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc
Ngày đăng: 10/07/2024
Cuối giờ chiều 9/7, Đoàn lãnh đạo cấp cao thành phố Đà Nẵng do Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc. Cùng dự có Phó Chủ UBND thành phố Trần Chí Cường, và lãnh đạo các Sở Ban Ngành. Thứ trưởng thứ nhất Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Kang Kyungsung tiếp đoàn.

Đoàn Lãnh đạo cấp cao thành phố Đà Nẵng làm việc với thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc

Ông Kang Kyungsung, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời đánh giá cao thành phố Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và nỗ lực phát triển trong lĩnh vực bán dẫn, khi Quốc hội Việt Nam vừa thông qua Nghị quyết đặc thù cho Đà Nẵng về hai lĩnh vực này. Thứ trưởng Kang Kyungsung cho biết thêm, Hàn Quốc có nhiều chính sách ưu tiên để hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng  bày tỏ cảm ơn Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Kang Kyungsung đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Đồng thời giới thiệu về mục tiêu và định hướng phát triển của thành phố; trong đó ngoài phát triển du lịch dịch vụ, thành phố đặc biệt chú trọng lĩnh vực công nghệ cao và bán dẫn, trí tuệ nhân tạo.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng đã thông tin đến Thứ trưởng, việc thành phố Đà Nẵng vừa được quốc hội Việt Nam cho phép hình thành thí điểm khu thương mại tự do, và Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của Việt Nam triển khai mô hình này, do đó mong muốn Ngài Thứ trưởng trao đổi những kinh nghiệm đối với việc phát triển khu thương mại tự do.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề xuất Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc để tìm hiểu, đầu tư vào thành phố Đà Nẵng trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, năng lượng tái tạo...; quan tâm chỉ đạo các cơ quan xúc tiến thương mại của Hàn Quốc, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu về thị trường Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng, kết nối giao thương với các doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng.

Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1483 - 14828 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1483 - 14828 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang