Hiệu quả cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo
Ngày đăng: 07/07/2024
Trong những năm qua, Hội CTĐ thành phố Đà Nẵng cũng như các cơ sở hội, đã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm phát huy hiệu quả cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo . Qua đó, đã thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia, tạo ra phong trào “tương thân tương ái” rộng lớn, cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, giúp các gia đình khó khăn vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Hiệu quả cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo

 Những ngày này, căn nhà nhỏ của gia đình bà Vũ Thanh Nga, trú tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu trở nên ấm cúng hơn bởi những tấm lòng thơm thảo. Cả hai mẹ con đều bị khuyết tật nên cuộc sống có nhiều khó khăn từ vật chất cho đến đi lại và giao tiếp. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình, từ nhiều năm nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Đảng ủy phường Bình Thuận quận Hải Châu đã có nhiều hổ trợ để mẹ con chị nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Đến nay, sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động, các cấp Hội CTĐ đã vận động được hơn 2.000 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp hơn 46 tỷ đồng, hỗ trợ giúp đỡ cho 11.730 địa chỉ nhân đạo, đạt 117,3% chỉ tiêu đề ra. Các mô hình được thực hiện hiệu quả như hỗ trợ thường xuyên về vật chất hằng tháng; hỗ trợ học nghề, tạo việc làm; hỗ trợ kinh phí khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng; hỗ trợ xây mới, sửa 264 nhà chữ thập đỏ; xây mới và thiết lập 19 công trình như: sân chơi, công trình vệ sinh, thư viện, phòng học, phòng vi tính;...Cũng trong năm 2023, các cấp Hội đã vận động, tiếp nhận hơn 45,2 tỷ đồng thực hiện các chương trình dự án nhân đạo; tiếp nhận 34.713 đơn vị máu và vận động 260 người đăng ký hiến tặng mô tạng.

Chính từ những việc làm thiết thực, nên cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với  một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ thành phố thực hiện đã huy động sự tham gia tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân và tạo được hiệu ứng lan tỏa rộng trong cộng đồng.

Kim Ngân, Vũ Quân  

Tin liên quan

Trang 1 / 669 - 6685 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 669 - 6685 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang