Hiệu ứng tích cực từ chiến dịch Đà Nẵng Food Tour
Ngày đăng: 13/03/2025
Triển khai từ giữa tháng 12/2024, Chiến dịch Đà Nẵng food tour bước đầu đã đạt hiệu ứng tích cực, không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món ăn đặc sản của địa phương – vùng miền và quốc tế, mà còn mang đến cho khách du lịch và người dân những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị, thúc đẩy phát triển du lịch ẩm thực tại thành phố bên sông Hàn.

Hiệu ứng tích cực từ chiến dịch Đà Nẵng Food Tour

Điểm nhấn của Chiến dịch Đà Nẵng food tour, chính là Hộ chiếu ẩm thực. Với 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn đa dạng các phong cách ẩm thực địa phương, vùng miền, quốc tế. Với mỗi hóa đơn tại 1 trong 50 địa điểm ẩm thực này, khách sẽ sưu tầm 1 con dấu riêng của sản phẩm du lịch Đà Nẵng Food Tour – kết hợp logo của mỗi địa điểm. Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay Hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực này được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình. Trung tâm Hỗ trợ Du khách TP. Đà Nẵng (18 Hùng Vương) cũng là địa điểm phát Hộ chiếu ẩm thực, cũng như quy đổi quà tặng cho khách. Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, với 10 nghìn cuốn Hộ chiếu ẩm thực, đến nay đã phát được khoảng 70% cho du khách.

Đây là một trong 50 địa điểm ẩm thực tham gia Chiến dịch Đà Nẵng food tour. Không chỉ đáp ứng các món ăn ngon, mà còn là tổng hòa của không gian trải nghiệm, dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thân thiện, đã tạo nên ý nghĩa cho những lần trải nghiệm của khách du lịch. Sau thời gian tham gia Chiến dịch này, chủ cơ sở cho biết Đà Nẵng cần phải có giải pháp kéo dài thời gian lưu trú của khách, để khách có thể trải nghiệm sâu hơn, lâu hơn ở thành phố với các cơ sở ẩm thực. 

Theo Hiệp hội Du lịch thành phố, với Chiến dịch Đà Nẵng food tour, Đà Nẵng là một trong những điểm đến của cả nước và khu vực lần đầu tiên giới thiệu được tour du lịch ẩm thực với nhiều đặc sắc thông qua Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng, và Bản đồ số ẩm thực. Cộng đồng doanh nghiệp trong đó có nhà hàng, khách sạn đã tham gia sâu vào chuỗi cung ứng này, các công ty lữ hành đã triển khai chào bán đồng bán đồng bộ nhiều kênh cho Chiến dịch này. Tuy nhiên, để sản phẩm này nhanh chóng đến được với nhiều khách hơn, Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công bố rộng rãi Chiến dịch này. 

Triển khai kế hoạch về Phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2030, Sở Du lịch đã ban hành kế hoạch về phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc năm 2024, trong đó tập trung xây dựng và triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour, nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến, góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế, qua đó, nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Thùy Trang, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 706 - 7055 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 706 - 7055 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang