Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số tại chợ truyền thống
Hiện tại nhiều chợ
truyền thống trên địa bàn TP Đà Nẵng, các tiểu thương được hướng dẫn, tập
huấn và tham gia ứng dụng giải pháp bán hàng thông qua thương mại điện
tử trên kênh tiktok shop, live quảng bá sản phẩm, bán hàng trực tuyến trên
các nền tảng số.
Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử
Việt Nam, sức bán tại các chợ truyền hiện tại đã giảm hơn 40%, đặc biệt ở ngành
hàng quần áo, thời trang, thực phẩm khô. Vì vậy, chuyển đổi số trong hoạt động
kinh doanh bán hàng tại chợ truyền thống là rất cần thiết. Tại Đà Nẵng, các đơn
vị phối hợp hỗ trợ tiểu thương cập nhật kỹ năng và áp dụng giải pháp thương mại
điện tử tại chợ để tìm kiếm khách hàng và tăng doanh số.
Việc triển khai chương trình hỗ trợ tiểu thương phát triển thương mại
điện tử tại Đà Nẵng không chỉ nâng cao nhận thức cho tiểu thương, giúp chợ
truyền thống tiếp cận với các xu thế bán hàng hiện đại mà còn nâng cao tỷ lệ
hàng Việt, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương trong kinh doanh bán lẻ./.
Thu Hương