Bảo tàng Đà Nẵng thu hút du khách đến tham quan
Ngày đăng: 30/04/2024
Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, rất nhiều người dân, du khách đã có mặt tại những điểm tham quan trưng bày di tích lịch sử để ôn lại những năm tháng chiến tranh ác liệt, đồng thời hồi tưởng những giờ phút hào hùng Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước... Ghi nhận của PV Thời sự tại Bảo Tàng Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng thu hút du khách đến tham quan


Tại Bảo tàng Đà Nẵng, trong những ngày qua có rất nhiều khách du lịch, gia đình đưa con em đến tham quan, tìm hiểu. Với các tư liệu, hình ảnh, hiện vật có giá trị về lịch sử, văn hóa của thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận; trong đó có hơn 1.900 hiện vật gốc được sưu tầm từ sau ngày giải phóng đến nay, du khách có thể tìm hiểu về thành phố Đà Nẵng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược và quá trình hình thành, phát triển qua các thời kỳ.

Trong chuyến du lịch tại Đà Nẵng năm nay, chị Hoàng Nguyệt Anh chọn Bảo tàng Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên của mình. Theo chị, bên cạnh các hoạt động vui chơi, văn hóa, lễ hội thì các bảo tàng là điểm tham quan lý tưởng dành cho người dân và du khách khi muốn tìm đến một không gian văn hóa, lịch sử đầy ý nghĩa trong những ngày lễ lịch sử này.

Trong dịp này, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức Triển lãm chuyên đề “Hào khí Điện Biên - Một thiên sử vàng”; giới thiệu đến công chúng hơn 100 hình ảnh, tài liệu, hiện vật.  Triển lãm sẽ đưa người xem về với những tháng ngày gian khổ, khốc liệt của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đồng thời, đây cũng là dịp để tôn vinh, bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, các chiến sỹ và những người đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Lan Hương, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 139 - 1388 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 139 - 1388 dòngFirstPrevNextLast v