.jpg)
Chủ tịch Ủy ban MTTQVVN thành phố Lê Trí Thanh giám sát tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Tây Hồ
Qua gần 03 tháng thực hiện công tác sau sáp nhập đơn vị hành chính, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Tây Hồ đã được đầu tư cơ bản đảm bảo thực hiện nhiệm vụ. Đội ngũ lãnh đạo, chuyên viên có trình độ đã được sắp xếp, bố trí phù hợp, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Ngoài ra, các TTHC được tiếp nhận, giải quyết đúng theo quy định, trong đó tỷ lệ hồ sơ trả trước hẹn cao trên 99%. – Tuy vậy, xã Tây Hồ cũng đang đối diện với nhiều khó khăn trong hoạt động của trung tâm phục vụ hành chính công như hạ tầng kỹ thuật, hệ thống máy tính chưa đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu của sở KHCN; gây khó khăn trong ứng dụng CNTT, triển khai dịch vụ công trực tuyến
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Lê Trí Thanh ghi nhận những nỗ lực của địa phương thời gian qua và đề nghị xã Tây Hồ cần tiếp tục quan tâm, sớm giải quyết những khó khăn trong điều kiện, khả năng của địa phương để Trung tâm phục vụ hành chính công phát huy hết được chức năng, nhiệm vụ. Chủ tịch UBMTTQVN thành phố cũng khẳng định: Trung tâm phục vụ hành chính công là bộ mặt của xã, trực tiếp giao tiếp với người dân để giải quyết các thủ tục hành chính nên đội ngũ cán bộ phải chuẩn mực, tự rèn luyện, hết lòng phục vụ nhân dân, hạn chế tình trạng tồn đọng hồ sơ, đồng thời lưu ý địa phương cần quan tâm đến công tác phòng tránh bão lũ; có phương án, kịch bản di dời dân trong những điều kiện thiên tai khẩn cấp./.
Quốc Thành, Trần Đức