
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường kiểm tra tại xã Thăng
Điền
Trung tâm phục vụ hành chính công xã Thăng Điền đã
niêm yết quy trình, cán bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp
xã của 15 sở ngành mà thành phố đã ban hành. Công khai đường dây nóng nhận phản
ánh kiến nghị của người dân và các mức phí, lệ phí theo quy định. Tính đến thời
điểm kiểm tra, Trung tâm phục vụ hành chính công xã đã đón tiếp 1.200 lượt công
dân đến làm thủ tục hành chin đã giải quyết 1.157 hồ sơ; trong đó tiếp nhận trực
tiếp 1.090, trên phần mềm một cửa 67 hồ sơ. Lãnh đạo xã Thăng Điền kiến nghị cần
sớm khắc phục các lỗi phần mềm chuyên ngành, chia sẻ dữ liệu dân cư, dữ liệu cơ
sở đất đai để giải quyết thủ tục cho người dân thuận lợi. Ngoài ra tập huấn
thêm cho công chức chuyên trách tại bộ phận tiếp nhận, công nghệ thông tin và
quy trình vận hành.
Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần
Chí Cường nhấn mạnh, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mới vận hành, các xã
sẽ lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện. Tuy vậy phải khắc phục sớm,
ưu tiên giải quyết những thủ tục cấp thiết cho người dân như lý lịch, hộ tịch,
đất đai…vì nếu chậm trễ trong khâu này người dân sẽ mất rất nhiều cơ hội bên
ngoài. Đối với xã Thăng Điền điều kiện làm việc quá chật chội, không có không
gian để tiếp công dân do đó chính quyền cần ứng các nguồn để sửa chữa, nâng cấp
phục vụ nhân dân tốt hơn. Về vấn đề này cũng yêu cầu cần có dự toán sớm trình
lên cấp trên để xem xét bố trí vốn xây dựng mới, làm sớm hơn. Phó Chủ tịch UBND
thành phố Trần Chí Cường cũng đã thăm hỏi, trò chuyện với một số người trên 75
tuổi đang thực hiện thủ tục về giải quyết chế độ trợ cấp hưu trí xã hội theo
Nghị định 176.
Giang Biên