Định vị Việt Nam là điểm đến của du lịch MICE
Nhiều năm nay, hoạt động du lịch MICE đã phát triển mạnh, đặc biệt ở những trung tâm du lịch như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa... Là một loại hình du lịch kết hợp giữa hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm của các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn dành cho cán bộ, nhân viên và đối tác, sau COVID-19, MICE phát triển mạnh mẽ, mở rộng và kết nối với các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng, sáng tạo sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy xúc tiến, quảng bá thương hiệu, và trở thành một loại hình quan trọng của ngành du lịch.
Có thể nói, tiềm năng về số lượng và doanh thu từ loại hình này rất lớn, song hiện nay, việc đầu tư quảng bá, xúc tiến cho du lịch MICE còn quá ít nên khó cạnh tranh với các nước trong khu vực.
Để định vị Việt Nam là điểm đến của du lịch MICE, rất cần sự tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, liên kết giữa ngành du lịch với chính quyền địa phương nhằm xây dựng thương hiệu phù hợp với nhiều yếu tố, từ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cảnh quan đến các chương trình du lịch thu hút các đoàn khách khách trong và ngoài nước./.
Biên tập: Thu Hương