Tăng cường bảo vệ Hệ sinh thái Rừng Cà Nhông
Ngày đăng: 07/05/2024
Nâng cao ý thức bảo vệ rừng đã và đang được ngành chức năng liên quan của thành phố Đà Nẵng thực hiện quyết liệt từ nhiều năm nay. Tại rừng Cà Nhông thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà núi Chúa, công tác tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng luôn được các cán bộ nơi đây thực hiện một cách thường xuyên.

Tăng cường bảo vệ Hệ sinh thái Rừng Cà Nhông 

Là địa bàn giáp ranh với xã Tư, huyện Đông Giang tỉnh Quảng Nam và huyện Nam Đông tỉnh Thừa Thiên Huế, rừng Cà Nhông thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà núi Chúa có đường sá đi lại hiểm trở, đèo dốc, mỗi đợt tuần tra phải mất hàng chục ngày đường. Khó khăn là vậy nhưng các cán bộ kiểm lâm nơi đây luôn nêu cao tinh thần quyết tâm bảo vệ rừng, bảo vệ lá phổi xanh cho thành phố Đà Nẵng.

Hiện rừng Cà Nhông rộng gần 5000 héc ta gồm 5 tiểu khu là 31, 33, 34, 37 và tiểu khu 39, có vùng giáp ranh với tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế dài hàng chục km, nên việc tuần tra kiểm soát rừng tại đây luôn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là mùa mưa bão.

Qua ghi nhận thực tế cho thấy rừng Cà Nhông còn nhiều trữ lượng gỗ quý, với hệ sinh thái động thực vật phong phú đa dạng. Vì vậy, việc phát triển và bảo vệ rừng trước nguy cơ bị xâm hại đang là mục tiêu mà ngành nông nghiệp thành phố Đà Nẵng đặt ra trong thời gian tới.

Quản lý và bảo vệ phát triển rừng Cà Nhông nói riêng và TP Đà nẵng nói chung là việc làm cần thiết, đây không chỉ là nhiệm vụ của ngành lâm nghiệp, mà đòi hỏi tất cả các ngành các cấp và người dân trong cộng đồng, phải luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng.

Văn Hải 

Tin liên quan

Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v