Đà Nẵng: Tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội với công nhân lao động
Ngày đăng: 06/05/2024
Chiều 6/5, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng các đại biểu Quốc hội thành phố gồm: Nguyễn Thị Kim Thúy, Nguyễn Duy Minh và Trần Chí Cường đã có buổi tiếp xúc cử tri là đại diện tổ chức công đoàn và công nhân lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. Cùng dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Đà Nẵng: Tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội với công nhân lao động

Tại buổi tiếp xúc, qua nghe đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng báo cáo những nội dung dự kiến tại kỳ họp thứ bảy, cũng như hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, nhiều ý kiến của cử tri là công nhân lao động trên địa bàn thành phố quan tâm đến việc sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Công đoàn. Trong đó, cử tri nêu tình trạng doanh nghiệp chậm, nợ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động và đề nghị cần xử lý nghiêm, cũng như phát huy vai tro tổ chức công đoàn doanh nghiệp với vấn đề này.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội cần quan tâm thảo luận, có chính sách phù hợp đối với người lao động khi rút bảo hiểm xã hội 1 lần. Đề nghị tăng cường cải cách hành chính trong thực hiện chính sách bảo hiểm; quan tâm việc khám sức khỏe định kỳ cho công nhân lao động, cũng như chế độ thai sản với người đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; việc bình ổn giá khi tăng lương; hỗ trợ nhà ở xã hội. Cử tri cũng đề nghị có chính sách hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện công tác huấn luyện đảm bảo vệ sinh an toàn lao động; có chính sách để tạo thuận lợi cho hoạt động công đoàn doanh nghiệp, phát huy vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Cử tri cũng nêu ra nhiều vấn đề cụ thể khác, để Quốc hội kiến nghị khi sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Công đoàn lần này.

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp thu và cảm ơn các ý kiến tâm huyết, xác đáng của cử tri; đặc biệt, đã nghiên cứu và góp ý cụ thể vào 2 dự thảo luật Bảo hiểm xã hội và luật Công đoàn (sửa đổi), nhiều nội dung sát thực tế. Trao đổi các vấn đề cử tri quan tâm, Bí thư Thành ủy cho biết, trước biến động giá cả hiện nay, Chính phủ đã có nhiều giải pháp để bình ổn thị trường, đảm bảo đời sống người dân. Đối với nhà ở xã hội, Đà Nẵng rất chú trọng vấn đề này, với nhiều giải pháp.

Bí thư Thành ủy cho biết, hiện nay, việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh luôn được các cấp quan tâm. Đề nghị các cấp công đoàn khắc phục khó khăn, thu hút sự tham gia của người lao động nhiều hơn nữa, với nhiều hoạt động thiết thực. Bí thư Thành ủy cũng ghi nhận các ý kiến góp ý của cử tri để báo cáo, phản ánh đến Quốc hội xem xét, giải quyết phù hợp, nhất là các vấn đề cử tri nêu liên quan đến 2 dự án luật.

Dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng đã trao 100 suất quà với trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho công nhân các tổ công nhân tự quản trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v