Cầu Truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng"
Ngày đăng: 06/05/2024
Tối ngày 5/5, Cầu Truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được diễn ra đồng thời tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Điện Biên, Thanh Hoá, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh. Tại điểm cầu Điện Biên, tham dự chương trình có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

Cầu Truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng"

Điện Biên là điểm cầu chính của chương trình Cầu truyền hình “Dưới lá cờ quyết thắng”. Các tiết mục biểu diễn tại điểm cầu Điện Biên đã tái hiện các dấu mốc quan trọng trong chiến dịch lịch sử cách đây 70 năm. Những dấu mốc đó đã tạo nên một bản hùng ca Điện Biên, cùng những ký ức không thể nào quên của một thời bom đạn. Những hình ảnh đoàn quân kéo pháo, những người lính dũng cảm quên mình lấp lỗ châu mai, dùng thân mình làm giá sung cho đồng đội, trên mặt trận Điện Biên 70 năm trước, trở thành những biểu tượng bất hủ cho toàn dân tộc, đều được tái hiện trong chương trình tại điểm cầu Điện Biên.

Bên cạnh đó, chương trình cũng truyền tải thông điệp Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến công chung của cả dân tộc, được hun đúc bởi khát khao giành độc lập tự do của một dân tộc.

Các nội dung tại 5 điểm cầu đã tạo nên một bức tranh toàn cảnh về Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi nơi đều có những nhân chứng sống, các điểm cầu ghép lại thành bản hùng ca, mảng ghép nào cũng đều mang ý nghĩa quan trọng.

Minh Chi

Tin liên quan

Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1404 - 14040 dòngFirstPrevNextLast v