Tăng cường biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động
Ngày đăng: 05/05/2024
Sáng ngày 5/5, UBND thành phố Đà Nẵng và Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Nguyễn Thị Anh Thi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân

Diễn ra từ ngày 1/5/2024 đến ngày 30/5/2024, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 có chủ đề lần lượt là “Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và “Đoàn kết công nhân- Triển khai nghị quyết”. Theo đó, thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân, người lao động quan tâm.

Với các hoạt động được tổ chức đồng loạt, phong phú, đa dạng dành cho đoàn viên, người lao động trong Tháng công nhân 2024 nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp xảy ra.

Dịp này, các tập thể và cá nhân đã nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Cục trưởng Cục An toàn lao động, Chủ tịch Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động thành phố về thành tích trong công tác an toàn, vệ sinh lao động - phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023. LĐLĐ thành phố tặng 73 suất quà cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và 4 suất quà, cho gia đình đoàn viên tử vong vì tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; đồng thời, trao 50 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Khoa Nhi, Vũ Quân                 

Tin liên quan

Trang 1 / 640 - 6394 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 640 - 6394 dòngFirstPrevNextLast v