Cảnh báo cháy, nổ trong mùa nắng nóng
Ngày đăng: 02/05/2024
Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố, xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Đáng chú ý là cháy tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà dân trong mùa nắng nóng là phổ biến. Phản ánh của phóng viên thời sự.

Cảnh báo cháy, nổ trong mùa nắng nóng

Cuối tháng 3 năm nay, tại Công ty TNHH Phúc Gia Nhân, đường số 4, Khu Công nghiệp Hoà Khánh, quận Liên Chiều đã xảy ra cháy. Tuy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản, hàng hoá có giá trị ước tính khoàng vài tỉ đồng và gần đây nhất, trưa ngày 09/4/2024, tại Âu thuyền Cảng cá Thọ Quang, đã xảy ra cháy tại Cửa hàng kinh doanh ngư cụ. Hầu hết thời điểm xảy ra cháy là buổi trưa, thời tiết có mức nhiệt cao nhất trong ngày. Để làm tốt công tác phòng cháy trong mùa nắng nóng, các địa phương đã tổ chức tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra các cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Đồng thời, cảnh báo người dân không đốt rác dẫn đến dễ gây cháy lan, cháy lớn.

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố cho biết, nguyên nhân chính xảy ra cháy là mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột ngột, nhất là thiết bị giảm nhiệt và làm mát nên thường chập điện dây dẫn điện, do quá tải. Để phòng tránh xảy ra hoả hoạn, Cảnh sát PCCC khuyến cáo.

Văn Anh

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6381 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6381 dòngFirstPrevNextLast v