Đà Nẵng tập trung làm mới các động lực tăng trưởng
Ngày đăng: 02/05/2024
Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị, bước đầu, Đà Nẵng đã đạt những kết quả tích cực. Tuy nhiên, so với tiềm năng, lợi thế và mục tiêu nghị quyết đặt ra thì Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm; đặc biệt, phải chú trọng làm mới những động lực tăng trưởng cũ, được xem là thế mạnh của thành phố lâu nay.

Đà Nẵng tập trung làm mới các động lực tăng trưởng

Xác định công nghiệp công nghệ thông tin là trọng điểm thu hút đầu tư, đến nay, Đà Nẵng đã ưu tiên nguồn lực, để phát triển hạ tầng lĩnh vực này. Cùng với khu công nghệ thông tin tập trung giai đoạn 1, hiện thành phố đã có 2 công viên phần mềm. Đi kèm với với đó là khu đô thị công nghệ FPT với tổng vốn đầu tư lên đến gần 1 tỷ USD.

Là một trong những địa phương có tốc độ phục hồi nhanh sau đại dịch Covid-19, song, các chuyên gia kinh tế cho rằng, 5 năm qua, kinh tế Đà Nẵng đang chững lại. Kỳ vọng dành cho Đà Nẵng là rất lớn, vì vậy, phải làm mới những động lực tăng trưởng, đặc biệt là những lĩnh vực được xem là thế mạnh của thành phố.

Ưu tiên thu hút đầu tư vào công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin và đặc biệt gần đây, là các lĩnh vực về vi mạch bán dẫn, AI. Đà Nẵng hoạch định hướng đi này, để tạo nên những bứt phá mới.

Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị quyết thống nhất thông qua dự thảo nghị quyết và dự thảo tờ trình của Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 119 và đặc biệt là những cơ chế, chính sách đặc thù cho Đà Nẵng. Khi những chính sách thực sự đặc thù, vượt trội được “trao tay”, tin rằng, Đà Nẵng sẽ có bứt phá và khẳng định vị thế trung tâm mà Trung ương kỳ vọng.

Văn Hùng, Hoàn Vũ                

 

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6383 dòngFirstPrevNextLast v