Nỗ lực chăm lo đời sống người lao động
Ngày đăng: 01/05/2024
khăn, cộng đồng doanh nghiệp cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp đều nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động. Xem đây là giải pháp quan trọng nhằm giữ chân người lao động và khôi phục sản xuất kinh doanh. PS được thực hiện tại Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ, nhân ngày Quốc tế lao động 1-5.

Nỗ lực chăm lo đời sống người lao động  

Đây là bữa ăn sáng của công nhân Tổng Công ty. Căn tin rộng rãi, thoáng mát. Với 11 món ăn, từ mì quảng, bún, đến các loại bánh....Tất cả đều miễn phí. Công nhân tự chọn món mình yêu thích.

Còn đây là Quầy cà phê, nước giải khát giữa ca miễn phí dành cho công nhân Phân xưởng Sợi - 1 phân xưởng luôn có sự ảnh hưởng nhất định về tiếng ồn và bụi, nên người lao động càng được quan tâm. Không chỉ có điều hòa mát mẻ, quầy cà phê này còn có không gian đẹp, nhằm đem lại sự thư giãn, thoải mái cho người lao động.

Hiện Tổng Công ty có gần 12.000 người lao động. Ngoài việc duy trì bữa cơm giữa ca và bữa ăn buổi sáng miễn phí, công ty còn có thêm phụ cấp tiền ăn chiều, bồi dưỡng chống nóng; hỗ trợ tiền gửi trẻ, hỗ trợ tiền thuê nhà trọ đối với công nhân ở xa...Đối với lao động ngành Sợi, công ty phục vụ thêm cafe, nước giải khát giữa ca, tăng chế độ bồi dưỡng ca đêm.

Không gian nhà xưởng, môi trường làm việc của người lao động được đầu tư hiện đại, khang trang, sạch đẹp. Bình quân hằng năm, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ dành hơn 5 tỷ đồng tặng quà Tết , quà 1/6, quà Trung thu cho con CBCNV, khen thưởng học sinh giỏi; tặng quà nhân ngày 8/3 cho lao động nữ gần 1 tỷ đồng/năm. 5 năm qua, đã có hơn 3.700 người được đi tham quan, nghỉ dưỡng, với kinh phí gần 15 tỷ đồng. Gần 3.300 lượt người được trợ cấp khó khăn, hỗ trợ xây 10 nhà cho lao động nghèo với số tiền trên 2 tỷ đồng.

 Các hoạt động văn hóa, thể thao giao lưu giữa các đơn vị, mừng sinh nhật....được duy trì thường xuyên, tạo không khí vui tươi phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Tổng công ty cũng đã dành gần 5 tỷ đồng cho công tác đào tạo nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ cho gần 4.000 lượt đoàn viên- người lao động.

Năm 2023, thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,8 triệu đồng/người/tháng. Năm 2024, Tổng Công ty phấn đấu nâng thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 5-10% so với năm 2023.

Có thể nói, chính sự quan tâm, chăm lo chu đáo, thiết thực đến đời sống cán bộ, công nhân, người lao động trong thời gian qua, đã giúp Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ xây dựng được giá trị văn hóa doanh nghiệp vô cùng ý nghĩa, và phát triển doanh nghiệp vững mạnh. Doanh nghiệp được khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Trong đó có giải thưởng “ Doanh nghiệp vì người lao động”. Công đoàn Tổng Công ty 6 năm liền (2017-2022) được tặng cờ “Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua lao động xuất sắc ” của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phước Hiền, Phương Huy  

Tin liên quan

Trang 1 / 639 - 6381 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 639 - 6381 dòngFirstPrevNextLast v