Sinh viên nghiên cứu năng lượng bảo vệ môi trường
Ngày đăng: 23/10/2024
Nhận thấy tiềm năng của công nghệ lưu trữ hydrogen rắn sẽ góp phần xây dựng các đô thị thông minh, nơi mà việc quản lý năng lượng hiệu quả là vô cùng quan trọng. Từ đó, nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng đã tập trung nghiên cứu, tìm hiểu các loại vật liệu lưu trữ hydrogen rắn, phân tích tính khả thi trong việc triển khai vào các hệ thống năng lượng của đô thị thông minh.
Sinh viên nghiên cứu năng lượng bảo vệ môi trường

Nghiên cứu lĩnh vực khá mới mẻ nên các bạn phải đọc rất nhiều tài liệu từ nước ngoài, đồng thời tham khảo ý kiến các chuyên gia từ nhiều ngành khác nhau. Cuối cùng giải pháp mà nhóm đưa ra là tạo ra thiết bị lưu trữ hydrogen dưới dạng rắn do công nghệ này an toàn, ít xảy ra cháy nổ.

Trải qua một năm nghiên cứu, thuận lợi và khó khăn đều có, đã cho thấy kết quả như mong đợi, có khả năng vận dụng vào thực tiễn. Qua đó cho thấy, vật liệu lưu trữ hydrogen rắn được thử nghiệm có khả năng hoạt động hiệu quả với hiệu suất tối ưu trong việc lưu trữ và giải phóng hydrogen. Công nghệ này không chỉ đảm bảo cơ bản về mức độ an toàn và ổn định trong môi trường đô thị mà còn mở ra nhiều cơ hội ứng dụng trong các hệ thống quản lý năng lượng và phương tiện giao thông xanh.

Với sự hỗ trợ của các thầy cô, Nhà trường và sự nỗ lực cố gắng, các bạn sinh viên trẻ đã đạt giải khuyến khích Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học Đại học Đà Nẵng, Giải Nhất Cuộc Thi Sinh viên NCKH cấp Trường; tham gia trưng bày tại Triển lãm sáng tạo sinh viên Đà Nẵng năm 2024. Đây là nguồn động lực khích lệ các bạn sinh viên tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, cho ra đời thêm nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Lan Hương, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 384 - 3834 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 384 - 3834 dòngFirstPrevNextLast v
Chung nhan Tin Nhiem Mang