Cần tạo bản sắc riêng của phố đi bộ Bạch Đằng
Kỳ vọng phố đi bộ sẽ là sản phẩm mới về du lịch đêm, TP. Đà Nẵng đã đầu tư khá mạnh cho tuyến phố này. Cụ thể, bố trí 3 cụm với 12 ki ốt bán hàng di động, trên toàn tuyến vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng nối dài, và 5 cụm với 15 xe bán hàng lưu động; trên phố đi bộ thiết kế 5 điểm "Check-in", lắp đặt các trạm Wifi miễn phí, chỉnh trang đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi, bố trí sân khấu chính tại sàn cảnh quan đối diện đường Bình Minh 6.
Theo chị Phạm Thị Kim Liễu, chủ cơ sở kinh doanh thức ăn nhanh và nước uống Phê Food tại phố đi bộ cho biết, trong tháng đầu tiên, phố đi bộ thu hút khá đông du khách đến đây mua sắm, ăn uống và tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ. Thế nhưng, cảnh đông đúc xa dần và đến nay thì khách thưa vắng hẳn
Theo ghi nhận, vào cuối tuần, khoảng thời gian từ 19h-21h phố đi bộ Bạch Đằng vẫn khá thưa khách. Sau 21h lượng khách có tăng nhưng đa số là người dân đi hóng gió, tập thể dục. Ít các hoạt động, chương trình giải trí. Thiết nghĩ, tuyến phố Bạch Đằng mở ra mang theo kỳ vọng thu hút khách du lịch, cải thiện môi trường sống cho người dân, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội. Nhưng điều quan trọng hơn là cần xây dựng các loại hình hoạt động chất lượng, mang bản sắc riêng, cùng những dịch vụ nâng cao giá trị của tuyến phố, có như vậy mới thu hút đông đảo người dân, du khách.
Lan Hương, Văn Hải