Người dân Israel vui mừng đón các con tin
Ngày đăng: 09/06/2024
Người dân ở nhiều thành phố của Israel hôm qua đã xuống đường tuần hành để hoan nghênh lực lượng quân đội và an ninh nước này đã thực hiện thành công chiến dịch đặc biệt giải cứu 4 con tin bị bắt giữ tại Gaza.
Người dân Israel vui mừng đón các con tin

Tại thành phố Tel Aviv của Israel, rất nhiều người dân đã xuống đường để thể hiện sự ủng hộ với Chính phủ và chia sẻ niềm vui với các gia đình con tin vừa được giải cứu. Người dân Israel đồng thời kêu gọi chính phủ và quân đội nước này nỗ lực hơn nữa đưa toàn bộ 120 con tin còn lại trở về và cộng đồng quốc tế tiếp tục thúc đẩy Hamas sớm chấp thuận kế hoạch ngừng bắn và trao đổi con tin do Israel đề xuất.

Trước đó trong cùng ngày, Quân đội Israel công bố giải cứu được 4 con tin còn sống, đang bị giam giữ tại miền Trung Dải Gaza. Những người này bị Hamas bắt cóc từ ngày 7/10 năm ngoái. Hiện các con tin đã hoàn tất quá trình kiểm tra y tế và được đoàn tụ với gia đình.

Việc giải cứu thắng lợi một số con tin không chỉ là thành công về mặt quân sự mà còn có ý nghĩa về mặt tâm lý xã hội và chính trị đối với người dân Israel và đất nước Israel. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mong muốn chính phủ cần phải làm nhiều hơn nữa để các con tin được sớm trở về với gia đình.

Theo TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 30 - 291 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 30 - 291 dòngFirstPrevNextLast v