Chuẩn bị các điều kiện xuống giống vụ hè thu 2024
Ngày đăng: 14/05/2024
Theo dự báo của ngành nông nghiệp, do nắng nóng sớm và kéo dài, nên điều kiện sản xuất trong năm 2024, tương đối khó khăn. Vì vậy, để xuống giống vụ Hè Thu hiệu quả và đạt năng suất cao, việc chuẩn bị các điều kiện về giống, vật tư nông nghiệp và nguồn nước tưới tiêu, là những giải pháp đang được các địa phương và hợp tác xã triển khai ngay lúc này. Ghi nhận của phóng viên thời sự, DanangTV.

Chuẩn bị các điều kiện xuống giống vụ hè thu 2024

Xác định tình hình thời tiết có nhiều biến đổi, khả năng xảy ra khô hạn cao, ngay từ đầu tháng 5, ngành nông nghiệp thành phố đã có hướng dẫn bố trí cơ cấu giống và thời vụ gieo trồng vụ Hè Thu 2024 phù hợp với điều kiện thực tiễn, trong đó khuyến cáo xuống giống lúa sớm hơn từ 15 - 20 ngày so với các năm trước. Để người dân chủ động và yên tâm sản xuất, ngành nông nghiệp đã phối hợp với các địa phương hỗ trợ vật tư nông nghiệp, phân bón, nhất là hỗ trợ chi phí mua các giống lúa chất lượng cao để sạ kịp thời vụ.

Cùng với hỗ trợ giống, vật tư nông nghiệp, công tác vệ sinh ruộng đồng, giải phóng đất, và cải tạo hệ thống kênh mương thủy lợi, cũng được các hợp tác xã nông nghiệp triển khai ngay sau khi hoàn thành thu hoạch lúa vụ Đông Xuân 2023 – 2024.

Đến nay, các điều kiện để xuống giống vụ Hè Thu 2024 cơ bản đảm bảo, tuy nhiên, ngành nông nghiệp vẫn khuyến cáo bà con không nên chủ quan trước nắng nóng, xâm nhập mặn, và diễn biến dịch bệnh trên cây trồng.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hòa Vang, Vụ hè thu này, toàn huyện dự kiến sản xuất 2.010ha lúa, lượng giống gieo sạ từ 4-5kg/sào.

Anh Quân, Phương Huy, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 651 - 6503 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 651 - 6503 dòngFirstPrevNextLast v