Đà Nẵng: Ngày đầu giải ngân chương trình tín dụng ưu đãi
Ngày đăng: 14/05/2024
Trong năm 2024, thông qua Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội, thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai chính sách tín dụng ưu đãi, dành cho các hộ có mức sống trung bình theo chuẩn của thành phố. Đây là một chính sách mang đậm tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền Đà Nẵng đối với đời sống của người dân, góp phần tạo điều kiện cho họ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát khỏi khó khăn. Trong sáng nay (14/5), Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội đã bắt đầu giải ngân cho những khách hàng đầu tiên. Ghi nhận của phóng viên Thời sự DaNangTV.

Đà Nẵng: Ngày đầu giải ngân chương trình tín dụng ưu đãi


Trong phiên giao dịch định kỳ tại phường Hoà Minh vào sáng nay, phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội quận Liên Chiểu giải ngân hơn 7 tỷ đồng cho 100 khách hàng vay mới, trong đó có 6 hộ thuộc đối tượng có mức sống trung bình, với tổng số tiền được vay là 420 triệu đồng.   

Quận Liên Chiểu là quận đầu tiên hoàn thành công tác khảo sát, lập danh sách hộ có mức sống trung bình theo chuẩn của thành phố, với tổng số gần 950 hộ; riêng phường Hoà Minh có trên 280 hộ. Đây cũng là phường có số dư nợ tín dụng chính sách cao nhất thành phố, với hơn 230 tỷ đồng, nhưng tỷ lệ nợ quá hạn bằng 0.

 Cũng trong sáng nay, phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội quận Ngũ Hành Sơn, cũng tổ chức giải ngân cho 3 khách hàng đầu tiên tại phường Hoà Hải, thuộc chương trình tín dụng dành cho hộ có mức sống trung bình  với tổng số tiền được vay là 270 triệu đồng.

Hộ có mức sống trung bình theo chuẩn thành phố ở khu vực nông thôn, là hộ gia đình có thu nhập bình quân đầu người trên 2.000.000 đồng/người/tháng đến 3.000.000 đồng/người/tháng; đối với khu vực thành thị, là hộ gia đình có thu nhập bình quân đầu người trên 2.500.000 đồng/người/tháng đến 3.750.000 đồng/người/tháng. Các hộ nằm trong danh sách được khảo sát, công nhận của Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố, sẽ có cơ hội tiếp cận tín dụng ưu đãi với hạn mức vay tối đa lên đến 100 triệu đồng, thời gian vay 10 năm, bằng lãi suất cho vay hộ cận nghèo. Hồ sơ, thủ tục, quy trình và tổ chức thực hiện cho vay, được áp dụng như quy định đối với hộ nghèo theo chuẩn thành phố thông qua mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn.

Cũng theo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP Đà Nẵng, đến nay mới chỉ một số ít xã phường hoàn thành công tác rà soát, công nhận danh sách hộ có mức sống trung bình theo chuẩn của thành phố; về phía ngân hàng, nguồn lực đã sẵn sàng, nhu cầu vốn đến đâu ngân hàng giải ngân đến đó. Để chính sách tín dụng mới này sớm đi vào cuộc sống, bên cạnh xúc tiến công tác khảo sát, các địa phương cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền đến với người dân, đặc biệt là các hộ trong diện được hưởng chính sách tín dụng ưu đãi; để người dân sớm được tiếp cận nguồn vốn vay làm ăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hải Lý, Phương Huy

 

Tin liên quan

Trang 1 / 651 - 6503 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 651 - 6503 dòngFirstPrevNextLast v